Cùng chiêm ngưỡng Nhà thờ Đức Bà cùng nét đẹp kiến trúc độc đáo

Với những người lần đầu tới Sài Gòn, thì Nhà Thờ Đức Bà là một trong những địa điểm thân thuộc không thể không ghé qua. Đặc biệt, tọa lạc giữa quảng trường rộng, mang nét đẹp độc đáo của kiến trúc cổ điển. Nhà Thờ Đức Bà luôn thu hút mọi ánh nhìn của những người quanh đó. 

Hãy cùng Xây Dựng Kiến An khám phá nét đẹp độc đáo cổ điển của Nhà Thờ Đức Bà lừng danh này nhé.

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà – nét kiến trúc cổ điển nổi trội giữa lòng tỉnh thành

Được khởi công vào năm 1877 và hoàn tất vào năm 1880, nhà thờ Đức Bà đã hơn 130 năm tuổi sở hữu phổ biến biến động lịch sử, bên cạnh đó, nhà thờ vẫn giữ được các trị giá kiến trúc đặc sắc và là điểm đến quen thuộc của du khách gần xa.

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà theo bắt mắt Roman pha trộn có nghệ thuật Gothic, được thiết kế bởi kiến trúc sư J. Bourad. Nhà thờ dài 91 m, rộng 35,5 m, vòm mái cao 21 m, hai tháp chuông cao 36,6 m và nếu như tính thêm cả 2 chóp tháp chuông được gắn thêm vào năm 1885 thì tổng chiều cao tháp chuông là 57,6m.

Lúc đầu, nhà thờ sở hữu tên gọi là nhà thờ Nhà nước vì do nhà nước Pháp xây dựng và quản lý. Đến năm 1959, bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng đá đá hoa được khắc tại Ý và chuyển về Việt Nam, được đặt tại khuôn viên trước nhà thờ, từ khi đấy, nơi đây được gọi là nhà thờ Đức Bà.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà được xây dựng theo kiểu Basilica (vương cung thánh đường), gồm gian lớn chính giữa, 2 hành lang dài 93 m, hậu cung hình bán nguyệt và 5 căn nhà nguyện nhỏ.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà theo phong cách Roman, tường phía ngoài thô sơ và ít họa tiết; bên trong là cuốn vòm gãy, trằn cao, họa tiết trang trí của kiến trúc cổ điển Gothic cùng mang kết cấu chắc khỏe để giúp Dự án luôn vững chắc.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà còn đặc trưng bởi 56 cửa kính màu, 31 hình bông hồng tròn và 25 cửa sổ mắt bò. Đầy đủ được thiết kế 1 bí quyết khéo léo, mang phổ biến ánh sáng đến cho nhà thờ, tạo 1 không gian nghiêm túc và an lành.

Những nguyên vật liệu xây dựng nhà thờ Đức Bà phần đông được tải từ Pháp sang như gạch, ngói, sắt thép, kính màu… hồ hết bề mặt Dự án kiến trúc nhà thờ Đức Bà được xây bằng gạch nai lưng và đá xanh, không tô trát, tới tận hiện tại vẫn giữ nguyên màu hồng tươi.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Với đội ngũ kiến trúc sư và thợ xây dựng nhiều năm kinh nghiệm, xây dựng Kiến An – tổ chức chuyên sâu trong ngành nghề ngoại hình kiến trúc và thi công các biệt thự cổ điển, tân cổ điển – vinh dự là liên hệ tin cậy của đa số quý khách. 

Nếu bạn đang băn khoăn, chưa sắm được đội ngũ ngoài mặt và thi công bằng lòng, hãy địa chỉ có chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0937 89 49 79
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế biệt thự 4 tầng kiểu Pháp sang trọng

Tổng hợp những mẫu biệt thự Tân Cổ điển đẹp (Phần 1)

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng theo phong cách cổ điển