Cùng chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic của Pháp đẹp mê ly

Kiến trúc Gothic là kiểu thiết kế kiến trúc phổ biến ở những nhà thờ, các thánh đường và thể hiện sự hoành tráng, tráng lệ khiến cho những ai bước vào cũng phải trầm trồ, xuýt xoa khen ngợi. 

Xây dựng Kiến An sẽ giới thiệu đến anh chị kiến trúc Gothi, các đặc điểm và nét đẹp của phong cách kiến trúc Pháp này!

Kiến trúc Gothic có mặt trên thị trường như thế nào?

Kiến trúc Gothic xuất hiện vào thế kỷ XII, sau giai đoạn kiến trúc Roman. Kiểu kiến trúc này ban đầu sở hữu tên là “francigenum opus”, sở hữu nghĩa là “tác phẩm của người Pháp” vì chúng xuất hiện trước nhất ở vùng Île-de-France và Haute Picardie thuộc nước Pháp.

Kiến trúc Gothic thừ hưởng từ kiến trúc Roman, ngoại hình kiến trúc Gothic sở hữu sự cải tiến tình cờ dùng mái vòm cong tròn mà sử dụng vòm nhọn. Mang kiểu kiến trúc này, những Công trình có cửa sổ đa dạng và to hơn so có kiểu kiến trúc Roman.

Đặc điểm kiến trúc Gothic – kiểu kiến trúc Pháp đẹp mê ly

Nhà thờ to và những thánh đường phố là những nơi thể hiện rõ và hấp dẫn nhất kiến trúc Gothic. Các bề ngoài của kiểu kiến trúc Pháp này nhấn mạnh vào những hình khối thẳng đứng, tập kết vào những hệ cột mảnh, nai lưng cao, vòm nhọn và kết hợp mang nguyên liệu kính trong xây dựng

kien-truc-gothic-phap

Mái vòm cao và nhọn – đặc điểm của kiến trúc Pháp Gothic

Các nhà thờ mang phong cách Gothic thường rất cao, khoảng từ 38 – 42m, tháp lấy ánh sáng với thể cao tới 60m và các cửa sổ kính màu với thể dài 8 – 12m. Mang chiều cao như thế, thiết kế kiến trúc Gothic đã sử dụng bộ sườn chịu lực chắc chắn, sở hữu các thành phần chính từ mái đổ xuống là vòm mái hình múi có sống, cuộn nhọn, cột và cuộn bay. Và cũng vì vậy mà kiến trúc Gothic tạo một không gian rộng to, khoáng đãng, chứa chan ánh sáng từ các khuông kính, tạo cảm giác thăng bình cho các nhà thờ.

kien-truc-gothic-phap
ko gian rộng to và đầy ánh sáng bên trong nhà thờ mang kiến trúc Pháp – Gothic
Kiến trúc Gothic đóng góp 1 phần không nhỏ trong gương mặt kiến trúc châu Âu và kiến trúc nhân mẫu. Kiểu kiến trúc Pháp này vững mạnh nhãi nhép và ảnh hưởng mạnh đến các kiến trúc nhà thờ và cả kiến trúc những trường đại học cho tới tận thế kỷ XX.

Các Công trình kiến trúc Gothic điển hình

kien-truc-gothic-phap

Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp)

kien-truc-gothic-phap
Tòa thị chính Oudenaarde (Bỉ)

kien-truc-gothic-phap
Tu viện Westminster (Anh)

Sở hữu lực lượng kiến trúc sư và thợ xây dựng chuyên nghiệp, Xây dựng Kiến An – doanh nghiệp chuyên sâu trong lĩnh vực kiểu dáng kiến trúc và thi công những vi la cổ điển, tân cổ điển – vinh hạnh là liên hệ tin cậy của phần lớn quý khách. 

Nếu bạn đang băn khoăn, chưa tìm được đơn vị thiết kế và thi công ưng ý, hãy liên hệ với chúng tôi để được trả lời miễn phí.
Hotline: 0937 89 49 79
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

>> Xem thêm các thông tin hữu ích tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế biệt thự 4 tầng kiểu Pháp sang trọng

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng theo phong cách cổ điển

Những mẫu thiết kế phòng ngủ cổ điển chuẩn Châu Âu