PHONG THỦY QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của phong thủy với xã hội phương Đông. Do đó, các nước châu Á vẫn thường tham khảo về các yếu tố phong thủy mỗi khi bắt đầu xây dựng hay làm nội thất. Họ rất xem trọng cụm từ “hợp phong thủy”, tin rằng điều này sẽ giúp họ tránh được những rắc rối không đáng có trong cuộc sống, cũng như gặp được nhiều may mắn và tài lộc trên con đường công danh.

Phong thủy là gì?

Phong thủy là một khái niệm khoa học bắt nguồn từ Trung Quốc và có thâm niên lên đến 4,000 năm. “Phong” tức là gió, “thủy” là nước, vì vậy phong thủy chuyên nghiên cứu về mối quan hệ giữa nước và gió cũng như sức ảnh hưởng của chúng đến đời sống con người. Bộ môn này giúp chúng ta giữ gìn và duy trì môi trường sống sao cho hài hòa với các yếu tố tự nhiên, vì vậy, kiến thức về nó có thể mang đến cho chúng ta thêm cơ hội để được sống hạnh phúc, khỏe mạnh và sung túc.

thiết kế nội thất chuẩn phong thủy

Tại sao phong thủy lại quan trọng đến thế?

Từ xa xưa, ông bà ta vẫn thường bảo: “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”. Ý nghĩa của câu nói trên chính là, điều quan trọng nhất trong số phận của một con người chính là mệnh, thứ hai là vận, thứ ba là phong thủy, thứ tư là làm chuyện tốt để tích công đức và thứ năm là đọc sách. Trong đó, hai yếu tố đầu “mệnh” và “vận” đều do trời định, chúng ta chỉ có thể nắm bắt để hạn chế cái xấu và phát huy cái tốt chứ không thể thay đổi được gì. Trong đó, phong thủy là thứ mà con người có thể chủ động tận dụng công năng của đất trời để cải thiện chất lượng cuộc sống. Nói cho dễ hiểu, chúng ta không thể lựa chọn được hoàn cảnh khi sinh ra, nhưng hoàn toàn chọn được nơi để ở và làm việc. Thậm chí, chúng ta còn có thể cải tạo lại mọi thứ xung quanh để tinh thần thoải mái, năng suất làm việc hiệu quả và may mắn luôn kéo đến.

thiết kế nội thất chuẩn phong thủy

Vì vậy, dù chỉ đứng sau “vận” và “mệnh”, nhưng các ứng dụng về phong thủy luôn nhận được sự quan tâm to lớn, bởi lẽ chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi để khiến cuộc sống được tốt đẹp hơn.

Vai trò của phong thủy trong thiết kế nội thất

Phong thủy là một phương pháp mang tính khoa học, hoàn toàn không gắn liền với bất kì tín ngưỡng hay những bịa đặt mê tín dị đoan. Nó là sự tương tác giữa con người và các yếu tố tự nhiên, môi trường cùng gắn kết lại với nhau. Từ đó, phong thủy đưa ra những vị trí, cách sắp xếp và thiết kế thuận lợi nhất đối với mỗi mệnh tuổi của mỗi người, hỗ trợ tối đa để chúng ta có được cuộc sống thuận lợi “thuận buồm xuôi gió”.
Có thể nói, thiết kế nội thất cho không gian sinh sống và làm việc theo nguyên tắc phong thủy đem lại cho môi trường sống hài hòa với đầy những năng lượng tích cực từ thiên nhiên, đất trời. Khi được sống trong không gian như thế, tâm của gia chủ cũng sẽ được thoải mái, sức khỏe nhờ đó mà cải thiện. Thế nhưng, yếu tố này chỉ có thể hỗ trợ và cải thiện vận khí xung quanh nhà ở, văn phòng,... Chứ không thể làm xoay chuyển hoàn toàn vận mệnh của người chủ. Ngoài ra, nó cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành hay bại trên con đường sự nghiệp của chúng ta.

thiết kế nội thất chuẩn phong thủy

Để thiết kế nhà ở cũng như không gian nội thất. – Liên hệ Xây Dựng Kiến An. Đội ngũ gồm các kiến trúc sư nhiều hơn 10 năm kinh nghiệm, với những dự án thiết kế nhà ở + nội thất chuẩn phong thủy. Kiến An xứng đáng trở thành một trong sự lựa chọn hàng đầu cho quý gia chủ khi chọn đơn vị thiết kế, xây dựng uy tín, chất lượng.
Bạn đang quan tâm hoặc có nhu cầu thiết kế kiến trúc nội thất đừng ngần ngại – hãy gọi ngay số Hotline: 0935 45 47 37 Mr khương để được tư vấn và có thêm nhiều ưu đãi.

* Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất biệt thự phù hợp nhu cầu của mình trong chuyên mục: THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NỘI THẤT CỔ ĐIỂN
* Hoặc tìm hiểu thêm qua các video Clip do KIA thực hiện trên kênh youtube của công ty: XAYDUNGKIENAN CHANNEL

CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG KIẾN AN ( K.A.I)
Địa chỉ: 33 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Website: nhadepkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế biệt thự 4 tầng kiểu Pháp sang trọng

Những mẫu thiết kế phòng ngủ cổ điển chuẩn Châu Âu

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng theo phong cách cổ điển