Trang trí nội thất theo phong thủy nhà ở gia chủ cần lưu ý những gì P1

Trang trí nội thất nhà ở theo ngũ hành phong thủy hiện nay được gia chủ quan tâm hơn bao giờ hết. Với mong muốn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong công việc, việc thuận theo phong thủy luôn được là ưu tiên trước nhất. Với mỗi mệnh khác nhau, gia chủ của ngôi nhà sẽ có những chọn lựa khác nhau về màu sắc cũng như đồ nội thất.

phần 1, cùng Kiến An Tìm hiểu phong thủy trang hoàng nhà cho người mệnh Kim, Mộc và Thủy nhé!

Trang hoàng cho người mệnh Kim

Màu sắc

Mang người mệnh Kim, màu trắng là gam màu căn bản trong sắp xếp nội thất. Là màu của sự thuần khiết và thuần khiết, màu trắng còn đặc trưng sở hữu khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở mang thời cơ, chờ đón 1 ngày mai tươi sáng, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, màu xám cũng là gam màu dành cho người mệnh kim. Màu xám thấp cho cung Tử Tức và Quan Lộc, sở hữu tới sự sắc nét cho không gian, là trọng tâm của nguồn năng lượng. Không những thế, cần giảm thiểu để tỷ lệ màu xám quá cao trong một căn phòng.

Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc sở hữu lợi cho Kim là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam… (Thổ sinh Kim). Về trong tương lai, những gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống.

trang-tri-noi-that-mang-kim

Trang hoàng nội thất:

Người thuộc mệnh Kim nên tiêu dùng những món đồ bằng sứ, đá và kim loại. Các nguyên liệu thép, nhôm, vàng, bạc… sẽ thúc đẩy sự lưu thông không khí, đặc biệt nên trưng bày ở các nơi kín gió trong nhà. Ngoài ra, nên giảm thiểu trang trí nhà bằng bể cá, đồ gỗ cũng chỉ nên sử dụng thật giảm thiểu. Có mệnh Kim, bạn nên trồng các dòng cây như ngọc lan, kim ngân, lyly, hàm tiếu trong nhà.

Trang trí cho người mệnh Mộc

Màu sắc:

Người mệnh Mộc hợp có màu xanh lá, màu gỗ. Màu xanh lá mang tới cảm giác thảnh thơi., trong sạch, tượng trưng cho hy vọng và khởi đầu mới. Bạn mang thể tiêu dùng màu xanh lá cho tường nhà, hay đơn giản hơn là sofa, rèm cửa hoặc những chi tiết trang trí nhỏ của gối tựa, bình hoa. Màu gỗ hợp với đa dạng ko gian, bạn sở hữu thể biến hóa với gam màu trẻ trung hơn như socola hay café.

Theo nguyên lý tương sinh, Thủy sinh Mộc, thành ra, người mệnh Mộc còn rất hợp mang màu đen và màu xanh lam. Hai gam màu này sẽ sở hữu đến may mắn cho chủ sở hữu. Không những thế, bạn mang thể bổ sung thêm những màu đỏ, cam, hồng, tím nhưng chỉ ở mức vừa phải, đủ để nhấn nhá cho số đông căn phòng. Do Kim khắc Mộc, bạn nên tránh sử sụng màu trắng trong ko gian nội thất của mình.

trang-tri-noi-that-mang-moc

Trang hoàng nội thất:

Vật liệu tiêu biểu thuộc Mộc là gỗ. Đây là loại nguyên liệu tình cờ, mang tính dương. Bạn sở hữu thể sử dụng chất liệu này cho hệ thống tủ, kệ, giường ngủ hay lát sàn. Không những thế, các sản phẩm làm từ mây, tre, cói cũng thuộc Mộc, nhưng mang tính âm, đem đến cảm giác mát mẻ cho căn phòng.

Chất liệu vải cũng thuộc hành Mộc. Các loại rèm cửa bằng vải bông, đay sẽ làm ngôi nhà của bạn gần gũi hơn sở hữu tự nhiên.

Trang trí nhà cho người mệnh Thủy:

Màu sắc:

Đối sở hữu người mệnh Thủy, màu xanh lam và đen là đại diện cho bản mệnh trong ngũ hành. Xanh lam là màu sắc đem lại sự bình im và thanh thản, rất hay được tiêu dùng trong phòng ngủ, đặc trưng là đối với trẻ nhỏ. Các màu cùng tông bao gồm xanh dương, xanh da trời… cũng đều tạo ra sự sảng khoái và nhẹ nhàng cho không gian. Còn màu xanh biển đậm, bạn chỉ nên dùng điểm xuyết trong nhà, giả dụ sử dụng toàn bộ sẽ dễ gây nhức mắt.

trang-tri-noi-that-mang-moc

Trang hoàng nội thất:

Người mệnh Thủy thích hợp tiêu dùng những đồ tiêu dùng chất liệu gỗ, thủy tinh và kim khí. Đấy với thể là loại chuông gió bằng kim khí, vách kính ngăn, các bức tượng bằng đồng…

Ngoài ra, bể cá và các bức tranh vẽ hồ nước cũng rất đa dạng trong ngôi nhà dành cho người mệnh Thủy. Tuy nhiên, cần chú ý, nếu như thủy khí quá dồi dào sẽ át hết hỏa khí và mộc khí, cuốn trôi tài lộc và may mắn. Thấp nhất, nên cân bằng những nhân tố ngũ hành trong nhà.

(Còn nữa…)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế biệt thự 4 tầng kiểu Pháp sang trọng

Những mẫu thiết kế phòng ngủ cổ điển chuẩn Châu Âu

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng theo phong cách cổ điển