ĐỈNH CAO HÒA QUYỆN CỔ ĐIỂN VÀ ĐƯƠNG ĐẠI, BÀO TÀNG LOUVRE, PHÁP

bảo tàng Louvre được xem như kiệt tác kiến trúc và là biểu trưng văn hóa, nghệ thuật của Pháp, chỉ sau Tháp Eiffel. Dự án là sự hòa quyện giữa nét kiến trúc tôn thất cổ điển và các điểm đặc sắc hiện đại, đặc biển là Kim tự tháp ở phía trước bảo tàng
cùng Kiến An Đánh giá chi tiết về Công trình xuất sắc này nhé.

Lịch sử

Vua Phillippe Auguste cho dựng một pháo đài vào năm 1190, để ngăn chặn sự xâm chiếm của các tên cướp biển Vikings. Sau nhiều năm đổi thay, Louvre phát triển thành cung điện hoàng tộc vào thế kỷ 14 rồi dần dần được cải tạo thành bảo tàng như hiện tại.
Trước lúc có mẫu tên Louvre, thì bảo tồn đã trải qua những tên gọi khác nhau như trọng điểm Musse des Arts, Musee Napoleon.

Đỉnh cao kiến trúc

có tổng diện tích lên tới 210.000 m2, bảo tàng Louvre là bảo tàng lớn nhất toàn cầu. Bảo tồn Louvre được vun đắp dưới sự mẫu mã, giám sát của nhà thiết kế nổi tiếng như I.M.Pei, Pierre Lescot, Louis Le Vau, Claude Perrault.
mẫu mã của bảo tồn Louvre là ngoại hình theo lối kiến trúc Phục hưng của Pháp, được giới chuyên môn Tìm hiểu là độc đáo nhất trong số các bảo tồn trên thế giới. Bảo tồn mang 3 cánh cửa dẫn vào toà trọng điểm, bao gồm cánh Devon (phía Nam), cánh Sully (phía Đông) và cánh Richelieu (phía Bắc).

các kiệt tác danh giá được trưng bày tại Louvre

bây giờ Louvre đang lưu giữ khoảng 380.000 hiện vật, tuyệt tác nghệ thuật vô giá. Số hiện vật của bảo tồn Louvre được quy tụ trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu, một phần do bảo tàng tìm, 1 phần được trao tặng. Sự nhiều về những hiện vật của những nền văn minh cổ như nghệ thuật Hồi giáo, nghệ thuật châu Âu…làm cho Louvre trở nên vượt bậc. Trong ấy sở hữu các hiện vật đặc trưng vô giá như bức hoạ “Nàng Mona Lisa” hay “tượng thần Vệ nữ”…
Ngoài việc thăm quan, triển lãm những hiện vật, bảo tồn Louvre còn thường xuyên đơn vị những buổi gặp gỡ, trao đổi văn hoá – nghệ thuật. Ngay bên dưới Kim tự tháp là khán phòng 450 chỗ ngồi.

Kim Tự Tháp – điểm nhấn của Louvre

Kim tự tháp nằm ngay chính giữa sân Napoleon của bảo tồn Louvre là điểm đặc sắc thị giác cho khách tham quan. Kiến trúc sư nổi danh người Mỹ gốc Hoa Leoh Ming Pei bề ngoài Kim Tự Tháp và bắt đầu vun đắp năm 1983 và hoàn thành vào ngày 30 tháng 3 năm 1989. Hầu hết kim tự tháp được xây bằng kính cộng các khớp nối kim loại, sở hữu chiều cao là 20,6m.
Kim Tự Tháp được tạo thành trong khoảng 673 miếng kính, tạo lối ánh sáng chiếu xuống sáng rõ những phòng trưng bày phía dưới và ở mỗi cánh Kim tự tháp đều có cửa riêng dẫn khách tham quan đến sở hữu các không gian trưng bày, triển lãm của bảo tồn.
mặc dù vấp phải các quan niệm trái chiều từ khi các ngày đầu, Pei đã đem lại sinh khí về vẻ dẹp mới, hiện đại cho 1 Dự án cổ, tác phẩm này đã hài hòa được kiến trúc đương đại sở hữu niềm tự hào dân tộc khiến cho ra một trong trình đầy tính lịch sử của nước Pháp.
Kiến An mang lực lượng ngoại hình và vun đắp dày dặn kinh nghiệm và tri thức hân hạnh mang đến cho bạn nét đẹp phổ quát trong khoảng những bắt mắt kiến trúc và nội thất khác nhau.
Địa chỉ: 33 Lê Văn Huân, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam
Hotline: 0937 89 49 79 - 0909 019 847
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế biệt thự 4 tầng kiểu Pháp sang trọng

Những mẫu thiết kế phòng ngủ cổ điển chuẩn Châu Âu

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng theo phong cách cổ điển